Bạn đang phân vân về CÔNG VIỆC của mình sau khi ra trường ?

Theo kết quả một cuộc khảo sát nhanh đối với 300 sinh viên trường Kinh tế quốc dân, có đến 83% người trả lời chưa có suy nghĩ gì về công việc sau khi ra trường

Bạn đã từng nghe đến?
Cơ hội việc làm và phát triển nghề nghiệp trong ngành
DỊCH VỤ KHÁCH HÀNG BÁN LẺ

  • Có thể là các ngân hàng với một nửa mảng hoạt động của mình dành cho khách hàng cá nhân với các dịch vụ như mở tài khoản, thanh toán, tiết kiệm, cho vay...
  • Có thể là các công ty chứng khoán với các dịch vụ cho nhóm khách hàng cá nhân như giao dịch mở tài khoản để đầu tư mua bán cổ phiếu...
  • Có thể là các công ty bất động sản với dịch vụ môi giới đầu tư bất động sản dành cho các cá nhân...

Điểm chung của các doanh nghiệp này đó là họ cần những nhân viên có kiến thức và kỹ năng làm việc hướng đến từng cá nhân, hiểu được thói quen, tập tính, giá trị, sở thích, nhu cầu, biết cách thay mặt doanh nghiệp tạo dựng và duy trì mối quan hệ cá nhân với khách hàng (cá nhân). Từ đó, đem lại lợi ích cho doanh nghiệp, khách hàng và bản thân người làm.

CƠ HỘI VIỆC LÀM VÀ TRIỂN VỌNG NGHỀ NGHIỆP
TRONG NGÀNH DỊCH VỤ KHÁCH HÀNG BÁN LẺ
LÀ NHƯ THẾ NÀO?

Theo một báo cáo của WB (2020), có 2 lý do tạo nên sức hấp dẫn, triển vọng nghề trong ngành dịch vụ khách hàng bán lẻ:

  • Một là, các nước đang phát triển đang và sẽ là động lực tăng trưởng chính của nền kinh tế thế giới (dân số thế giới dự kiến là 9 tỷ và dân số các nước đang phát triển chiếm khoảng 70% vào năm 2050, nền kinh tế các nước đang phát triển sẽ đóng góp khoảng 65% thương mại toàn cầu vào năm 2030, nhiều nền kinh tế đang phát triển đang hoặc sẽ ở giai đoạn "vàng" của dân số với tỷ lệ người trẻ và trong độ tuổi lao động chiếm tỷ lệ lớn, hơn 65% dân số).
  • Hai là, tầng lớp trung lưu ở các nền kinh tế đang phát triển đang tăng nhanh. Ví dụ: ở Việt Nam, tầng lớp trung lưu hiện nay chiếm 13% tổng số dân và dự kiến tăng gấp đôi vào năm 2030.

Quy mô dân số lớn, tỷ lệ người trẻ cao, thu nhập bình quân tăng nhanh, và khát vọng vươn lên,...là những điều kiện thuận lợi để các doanh nghiệp hoạt động trong ngành dịch vụ khách hàng bán lẻ phát triển và đổi mới sản phẩm. Kéo theo đó là những cơ hội nghề nghiệp mới, hấp dẫn (bên cạnh những công việc truyền thống như bán hàng, chăm sóc khách hàng) như:

  • Chuyên viên Nghiên cứu thị trường và hành vi người tiêu dùng
  • Chuyên viên Phát triển sản phẩm bán lẻ
  • Chuyên viên Cải tiến chất lượng sản phẩm dịch vụ bán lẻ
  • Chuyên viên Đánh giá chất lượng dịch vụ khách hàng bán lẻ
  • Chuyên viên Quản trị quan hệ khách hàng cá nhân

Đây đều là những công việc quen thuộc, phổ biến ở các nước phát triển, đã xuất hiện và đang trở thành xu thế nghề nghiệp ở Việt Nam trong thời gian sắp tới.

LÀM THẾ NÀO ĐỂ BẮT TREND?

  • JMC Việt Nam là đơn vị đầu tiên ở Việt Nam triển khai mô hình đào tạo hướng nghiệp kết hợp 3 bên (học viên, doanh nghiệp, và đơn vị đào tạo) trong một chương trình đào tạo có tên gọi "Nghiệp vụ Quản trị khách hàng bán lẻ".
  • Chương trình đào tạo "Nghiệp vụ Quản trị khách hàng bán lẻ" chuẩn bị toàn diện kiến thức, kỹ năng, sự thực hành cho học viên. Vừa giúp các bạn có nền tảng và hành trang, vừa mở ra cơ hội việc làm trong lĩnh vực dịch vụ khách hàng cá nhân ở các doanh nghiệp Tài chính, Ngân hàng, Chứng khoán, Bất động sản, Du lịch, Bảo hiểm, Ô tô, Thời trang,...
  • Chương trình đào tạo được ra đời dựa trên cơ sở của sự kết hợp giữa: Nhu cầu doanh nghiệp về đội ngũ nhân sự tương lai (có kiến thức, kỹ năng, và thái độ công việc nghiêm túc, chuyên nghiệp) với kết quả của Công trình nghiên cứu trong gần 5 năm về lĩnh vực quản trị quan hệ khách hàng bán lẻ ở Việt Nam của nhóm giảng viên trường Đại học Kinh tế Quốc dân.
  • Công trình đã đoạt giải "Công trình nghiên cứu xuất sắc nhất" tại Hội thảo Quốc tế thường niên về các vấn đề quản trị và đổi mới ở các nền kinh tế mới nổi - do hiệp hội các trường kinh tế tổ chức tháng 11 năm 2020.

NHỮNG LỢI ÍCH CỤ THỂ NÀO
tôi có khi tham gia chương trình đào tạo
"Nghiệp vụ quản trị khách hàng bán lẻ"?

  • Trải nghiệm phương pháp học tập hiện đại công nghệ Châu Âu.
  • Trải nghiệm học kỹ năng mềm với các Chuyên gia trong lĩnh vực dịch vụ bán lẻ.
  • Trải nghiệm thực hành, tương tác với khách hàng cá nhân thực sự của doanh nghiệp.
  • Cơ hội tích hợp làm Chuyên đề thực tập tốt nghiệp khi trải nghiệm thực hành tại doanh nghiệp.
  • Cơ hội học bổng tương đương 100% chi phí đào tạo.
  • Cơ hội được tiếp nhận vào làm việc chính thức tại chính doanh nghiệp thực tập sau khi hoàn thành khóa học (với mức lương khởi điểm cho 1 Junior có thể đến 12M++/tháng).
  • Cơ hội được giới thiệu việc làm khác trong lĩnh vực dịch vụ khách hàng bán lẻ.

Gửi thông tin liên hệ tới JMC Việt Nam